Tìm hiểu về quy trình sản xuất vải

Để có được những tấm vải đẹp, nhiều màu sắc và họa tiết hoa văn mà bạn thương được nhìn thấy phải trải qua cả một quy trình sản xuất vải chuyên nghiệp, giám sát khắt khe. Vậy quy trình sản xuất vải được diễn ra như thế nào? Hãy cùng Đông Phương tìm hiểu ngay sau đây nhé!

sản xuất vải

Quy trình sản xuất vải

Thông thường, quy trình sản xuất vải sẽ diễn ra theo các bước:

Sản xuất sợi

Trong quá trình thu hoạch, những bông vải thu hoạch được sẽ đóng lại dưới dạng những kiện bông thô, chứa các sợi bông có kích thước khác nhau cùng với rất các tạp chất như hạt, bụi, đất….Do đó, nó cần được xử lý và cần phải trải qua công đoạn sản xuất sợi. Ở công đoạn này, nguyên liệu bông thô sẽ được đánh tung, làm sạch và bông được thu dưới dạng các tấm phẳng, đều. Các sợi bông tiếp tục được kéo sợi thô để tăng kích thước, độ bền và được đánh thành từng ống trước khi kết thúc quy trình dệt sợi.

Dệt vải

Vải dệt có cấu trúc 2 chiều được sản xuất bằng cách đan xen các sợi lại với nhau. Cấu trúc sợi vải xen kẽ chủ yếu được sản xuất bằng các kiểu dệt cơ bản, như trơn, đan chéo và sa tanh, và các kiểu dệt lạ mắt, bao gồm cọc, vải thô, gạc …Nó được sản xuất = cách xen kẽ 2 tập hợp sợi vuông góc với nhau và các sợi chạy theo chiều dọc của vải.

Xử lý vải

Quá trình xử lý vải để giúp vải bám màu nhuộm và in được tốt nhất. Ở công đoạn này, sẽ được thực hiện với các bước:

  • Giặt: sạch
  • Khử hồ
  • Cọ rửa
  • Tẩy trắng
  • Mercerizing

Nhuộm hoặc in

Đây là một trong những bước sản xuất vải đòi hỏi kỹ thuật và sự tỉ mỉ để tạo ra những tấm vải có màu sắc đẹp, hình in trên vải sắc nét và bền. Tùy thuộc vào từng lo vải sẽ được tiến hành nhuộm những màu sắc khác nhau, được in hoặc thêu những họa tiết khác nhau.

Hoàn thiện

Đây là bước bổ sung các đặc tính kỹ thuật đặc biệt hoặc tính thẩm mỹ cho vải thành phẩm. Tất cả các lớp hoàn thiện được phân loại dựa trên:

  • Độ bền: vĩnh viễn, bền, bán bền, không bền.
  • Phương pháp ứng dụng: nhiệt, hóa học, cơ học.
  • Mục đích: thường xuyên, thẩm mỹ, chức năng.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, các đặc tính chức năng của vải sẽ được sản xuất khác nhau như vải chống cháy, vải chống thấm,….

Công ty sản xuất vải uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam

Đông Phương là một trong những công ty chuyên sản xuất hất liệu vải may áo gió, vải chống nước như vải nylon, vải polyester (vải dù…), vải lót (vải lót lưới, vải lót polyester…).

Với những thế mạnh vượt trội, Đông Phương dần trở thành “ông trùm” trong ngành sản xuất và phân phối vải tại Việt Nam, cũng như công ty xuất khẩu may mặc uy tín trên thế giới với các thị trường nổi bật như châu Âu, châu Mỹ, Hàn Quốc,….

  • Nhà máy sản xuất vải lớn: Như đã chia sẻ ở trên, Đông Phương có sự hậu thuẫn từ nhà máy sản xuất vải lớn ZENGYI, chính vì vậy chúng tôi có khả năng đáp ứng mọi đơn hàng vải của khách hàng, đảm bảo nguồn vải cung cấp ổn định, mức giá cạnh tranh. Sản xuất ra được tất cả mọi loại vải khách hàng yêu cầu.
  • Quy trình, công nghệ sản xuất hiện đại: Quy trình sản xuất vải, nhuộm vải hiện đại, ứng dụng công nghệ và trang bị máy móc tân tân tiến nhất giúp cho sản phẩm tạo đa dạng về màu sắc, mẫu mã, chất lượng vượt trội.
  • Đội ngũ nhân sự lớn mạnh: Đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ nhân công lành nghề, chuyên môn giỏi và tính cẩn trọng cao trong công việc. Luôn thực hiện đúng quy trình sản xuất vải một cách nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng sản phẩm tạo ra đúng với yêu cầu, mong muốn của quý khách hàng.

Quý khách hàng đang tìm kiếm công ty sản xuất vải uy tín, chất lượng, giá thành rẻ hãy liên hệ ngay đến Đông Phương qua thông tin chia sẻ bên dưới chân trang nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

code